Trang chủ » Blog » Hướng dẫn về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất

Hướng dẫn về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất

Nhằm mục đích cập nhật liên tục những thông tin mới nhất cho người đọc về luật giao thông đường bộ. Isuzu Bình Dương đã tìm hiểu và tổng hợp giúp các bạn những thông tin mới nhất, chính xác nhất về luật giao thông đường bộ Việt Nam 2024. Trong bài viết này, Isuzu Bình Dương sẽ chia sẻ về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

Hướng dẫn về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất
Hướng dẫn về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất

Phạt nguội ô tô là gì?

Hình phạt nguội là một trong những biện pháp xử lý phổ biến đối với các vi phạm quy định an toàn giao thông. Điểm đặc biệt của biện pháp này là chủ phương tiện không bị xử lý ngay lập tức. Thay vào đó, hình ảnh vi phạm, được ghi lại bởi hệ thống camera an ninh, tự động được gửi về trung tâm xử lý. Sau đó, cơ quan thẩm quyền sẽ tiếp nhận thông tin và ban hành thông báo nộp phạt vi phạm giao thông sau một khoảng thời gian cụ thể.

Bổ sung vào đó, theo Điều 24 của Thông tư 65/2020/TT-BCA, Cảnh sát giao thông (CSGT) cũng có thể xử phạt vi phạm giao thông dựa trên hình ảnh, video được thu thập từ các nguồn sau đây:

– Hình ảnh và video thu được bằng các thiết bị kỹ thuật của tổ chức hoặc cá nhân, không phải là phương tiện hay thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

– Hình ảnh và video được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Với sự phổ biến của mạng lưới camera giám sát giao thông, hình phạt nguội hứa hẹn sẽ đóng góp vào việc “siết chặt” các quy định pháp lý liên quan đối với việc xử phạt các phương tiện tham gia giao thông vi phạm.

Khi nào có thể tra cứu phạt nguội nếu vi phạm?

Hiện tại, chưa có văn bản pháp luật cụ thể nào quy định rõ ràng về thời điểm có thể tra cứu thông tin về việc bị phạt nguội. Thời gian để tra cứu thông tin này phụ thuộc vào thời điểm mà hành vi vi phạm được phát hiện. Thông thường, trong trường hợp vi phạm được phát hiện ngay lập tức, bạn có thể tra cứu sau khoảng 10 ngày.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo quy định của từng khu vực hoặc cơ quan quản lý trọng tài giao thông. Để biết chính xác thời điểm tra cứu thông tin phạt nguội, bạn nên tham khảo các quy định cụ thể tại địa phương của mình hoặc liên hệ với cơ quan có thẩm quyền.

Hướng dẫn về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất
Hướng dẫn về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất

Quy trình nộp phạt nguội ô tô

Bước 1: Sau khi ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, thông tin liên quan như biển số xe, thời gian và địa điểm xảy ra vi phạm, loại lỗi, sẽ được chuyển đến bộ phận trích xuất. Bộ phận này sẽ lưu trữ các thông tin đó và trích in hình ảnh vi phạm, đồng thời kèm theo phiếu xác nhận kết quả vi phạm. Hình ảnh này sau đó được chuyển đến lực lượng cảnh sát giao thông khu vực để làm cơ sở cho quá trình xử phạt vi phạm hành chính. Các thông tin về giao nhận hình ảnh vi phạm và phiếu xác nhận kết quả sẽ được ghi chép vào sổ theo dõi, có chữ ký của bộ phận xử lý hình ảnh vi phạm và lưu trữ trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính.

Bước 2: Khi nhận được hình ảnh vi phạm an toàn giao thông và phiếu xác nhận kết quả, cảnh sát giao thông sẽ thông báo cho tổ chức hoặc cá nhân liên quan về hành vi vi phạm và yêu cầu họ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vấn đề.

Bước 3: Sau khi xác định được người vi phạm, cảnh sát giao thông sẽ lập biên bản xử phạt hành chính, đi kèm với hình ảnh vi phạm thu được từ thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội ô tô trên toàn quốc

Cách 1: Tra cứu phạt nguội trên Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công An)

Để giải quyết thắc mắc về việc kiểm tra xe bị phạt nguội, người vi phạm có thể tự mình tra cứu thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để tra cứu phạt nguội ô tô:

  1. Truy cập trang web chính thức của Cục Cảnh sát Giao thông tại địa chỉ https://www.csgt.vn/.
  2. Tại phần Ý kiến Công dân, bạn sẽ thấy bảng Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh. Nhập chính xác thông tin bao gồm biển kiểm soát, loại phương tiện và mã bảo mật.
  3. Bấm nút Xác nhận để tiếp tục.
  4. Màn hình sẽ tự động hiển thị kết quả vi phạm. Nếu không có kết quả, điều này có nghĩa là phương tiện của bạn không bị phạt nguội.

Cách 2: Tra cứu phạt nguội ô tô trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Để tra cứu phạt nguội ô tô trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ http://www.vr.org.vn/.
  2. Trong phần Tra cứu dữ liệu, chọn “Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện”.
  3. Nhập thông tin biển đăng ký, số tem, giấy chứng nhận hiện tại và nhập mã xác nhận.
  4. Nhấp vào nút “Tra cứu” để tiến hành tra cứu.

Cách 3: Hướng dẫn tra cứu nhanh trên trang web chính thức của Sở Giao thông Vận tải

Nếu bạn đang tìm kiếm cách kiểm tra phạt nguội ô tô một cách nhanh chóng và không biết sử dụng hai trang web đã được đề cập, bạn cũng có thể truy cập trang web chính thức của Sở Giao thông Vận tải Việt Nam. Dưới đây là quy trình thực hiện:

  1. Mở đường liên kết tra cứu trên trang web chính thức của Sở Giao thông Vận tải.
  2. Nhập thông tin cần thiết, bao gồm biển số xe và số tem chứng nhận.
  3. Chọn tùy chọn “Tìm kiếm” và đợi kết quả.

Lưu ý: Phương pháp này chỉ phù hợp với các tỉnh hoặc thành phố đã tích hợp chức năng tra cứu phạt nguội trên trang web chính thức của Sở Giao thông Vận tải, như Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu và một số địa phương khác.

Cách 4: Sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động

Ngoài việc sử dụng máy tính, người dân cũng có thể tận dụng các ứng dụng tra cứu phạt nguội trên nền tảng Android và IOS như: Tra cứu phạt nguội, Tra cứu phạt nguội toàn quốc, Tra phạt nguội, Kgo – Ôn GPLX, tra phạt nguội, và Tra cứu phạt nguội trên Ứng dụng MoMo.

Hướng dẫn chi tiết:

  1. Tải và cài đặt ứng dụng tra cứu phạt nguội trên thiết bị di động của bạn từ cửa hàng ứng dụng tương ứng (Google Play Store cho Android hoặc App Store cho IOS).
  2. Nhập đầy đủ thông tin của xe, bao gồm biển kiểm soát và các chi tiết liên quan, để thực hiện quá trình tra cứu.
  3. Xem kết quả tra cứu phạt nguội ngay trên ứng dụng di động của bạn, giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm tra tình trạng vi phạm giao thông của phương tiện của mình.
Hướng dẫn về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất
Hướng dẫn về cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất

Những cách nộp phạt nguội nhanh chóng

Cách 1: Nộp phạt tại chỗ cho CSGT
– Hình thức nộp phạt tại chỗ là cách đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng nhất cho các lỗi vi phạm giao thông đường bộ. Đây là lựa chọn phổ biến của nhiều chủ phương tiện.

Cách 2: Nộp phạt thông qua chuyển khoản cho kho bạc nhà nước
– Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định xử phạt, cá nhân hoặc tổ chức vi phạm phải nộp tiền tại Kho bạc nhà nước hoặc thực hiện chuyển khoản vào tài khoản Kho bạc Nhà nước. Nếu quá thời hạn 10 ngày mà cá nhân/tổ chức không nộp phạt, sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt. Mỗi ngày chậm nộp phạt, cá nhân/tổ chức sẽ phải chịu mức lãi suất trả chậm là 0,05% tổng số tiền phạt phải nộp.
– Bạn có thể sử dụng Ứng dụng MoMo để chuyển khoản nộp phạt nhanh chóng từ nhà thông qua Dịch vụ công – Tra cứu và nộp phạt vi phạm giao thông.

Cách 3: Nộp phạt thông qua ngân hàng
– Theo Nghị định 11/2020/NĐ-CP, người dân có thể nộp phạt vào ngân sách nhà nước qua phương thức điện tử. Để thực hiện cách này, cá nhân/tổ chức cần làm theo các bước sau:
1. Đến trụ sở giao dịch của ngân hàng hoặc đăng nhập vào hệ thống thanh toán điện tử ngân hàng mà cá nhân/tổ chức sử dụng. Bạn có thể sử dụng Ứng dụng MoMo để chuyển khoản dễ dàng đến mọi ngân hàng.
2. Ngân hàng sẽ lập chứng từ để nộp tiền phạt vào ngân sách nhà nước.
3. Ngân hàng tiến hành kiểm tra thông tin tài khoản và điều kiện trích nợ tài khoản.
– Nếu thông tin phù hợp, ngân hàng sẽ thực hiện chuyển tiền vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước kịp thời và đầy đủ.
– Nếu kiểm tra không phù hợp, ngân hàng sẽ thông báo chưa thực hiện thành công giao dịch cho người thực hiện thanh toán để thực hiện lại các bước.

Phải lưu ý điều gì khi kiểm tra phạt nguội 2024?

Chỉ cần tuân theo hướng dẫn đã nêu trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện kiểm tra phạt nguội. Tuy nhiên, trong quá trình tra cứu, cần lưu ý đến những điểm sau:

  1. Khi nhập biển số xe, hãy chắc chắn rằng bạn đang nhập đúng theo hướng dẫn. Ví dụ, biển số cần được viết liền nhau và có dấu gạch nối giữa phần chữ và phần số.
  2. Phải nhập đầy đủ thông tin, bao gồm biển số xe, số tem, và giấy chứng nhận kiểm định.
  3. Trong trường hợp bạn không phải là người trực tiếp điều khiển phương tiện vi phạm (ví dụ: cho mượn xe, cho thuê xe, …) nhưng lại không có giải trình hoặc không cung cấp bằng chứng chứng minh, bạn cũng có thể bị xử phạt tùy theo lỗi vi phạm cụ thể.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh chóng và chuẩn xác nhất mà Isuzu Bình Dương đã tổng hợp. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm được nhiều thông tin quan trọng và bổ ích đến bạn.

Giới Thiệu Về Isuzu Bình Dương – Công Ty Cổ Phần Vân Nam

Thành Lập và Phát Triển

Isuzu Bình Dương, thuộc quyền quản lý của Công Ty Cổ Phần Vân Nam, là một cái tên đáng chú ý trong ngành ô tô tại Việt Nam. Được thành lập vào ngày 04 tháng 08 năm 2005, công ty này đã nhanh chóng gây dựng vị thế khi chính thức trở thành Đại lý ủy quyền cấp 1 của Công ty TNHH ô tô Isuzu Việt Nam tại TP.HCM từ năm 2006. Sự phát triển mạnh mẽ này chứng minh khả năng và uy tín của Isuzu Bình Dương trong ngành công nghiệp ô tô.

Mục Tiêu và Định Hướng

Với khẩu hiệu “luôn tạo sự khác biệt”, Isuzu Bình Dương không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Mục tiêu của công ty không chỉ là cung cấp sản phẩm chất lượng cao, mà còn là việc trở thành đại lý tiêu biểu của Isuzu Việt Nam, một minh chứng cho sự xuất sắc trong ngành.

SẢN PHẨM BÁN CHẠY

z3989398568746_e2834b719458d146935a492592742584
XE TẢI THÙNG KÍN QLR77FE4
z3979888227406_32b88df27d5e202484a2e4725878d13d
XE TẢI THÙNG MUI BẠT QLR77FE4 (QKR 230)
z3828412939851_fcc751c0ebcb092faf5f0edd6b845613
XE TẢI THÙNG LỬNG QLR77FE4
z3989397391409_3f1b7409cd86ff88437522bf4e6780f9 (1)
XE TẢI THÙNG BẢO ÔN QLR77FE4
z3989396088511_0ce18f8ea2a9be9ca6a808ce5568bbce (1)
XE TẢI THÙNG ĐÔNG LẠNH QLR77FE4
z3979870486400_5c332071ab40c1506045bf8fe33f8058-tini
XE TẢI THÙNG KÍN QMR77HE4A
z3979865801383_382d1472eb2fec187f2560aa7545fc3e-tini
XE TẢI THÙNG MUI BẠT QMR77HE4A
THÙNG LỬNG1
XE TẢI THÙNG LỬNG QMR77HE4A

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Isuzu Bình Dương - Công ty Cổ Phần Vân Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm thủ tục sang tên xe qua nhiều đời chủ chi tiết nhất
Cách làm thủ tục sang tên xe qua nhiều đời chủ chi tiết nhất
Nhằm mục đích cập nhật liên tục những thông tin mới nhất cho người đọc về luật giao thông đường bộ. Isuzu...
Xem thêm
Hướng dẫn tuân thủ chuyển làn ô tô đúng cách tránh bị xử phạt
Hướng dẫn tuân thủ chuyển làn ô tô đúng cách tránh bị xử phạt
Nhằm mục đích cập nhật liên tục những thông tin mới nhất cho người đọc về luật giao thông đường bộ. Isuzu...
Xem thêm
Chi tiết ý nghĩa của các biển cấm xe tải và giờ cấm xe tải mới nhất
Chi tiết ý nghĩa của các biển cấm xe tải và giờ cấm xe tải mới nhất
Nhằm mục đích cập nhật liên tục những thông tin mới nhất cho người đọc về luật giao thông đường bộ. Isuzu...
Xem thêm

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ

*Chú ý: Quý khách vui lòng mang theo bằng lái xe ô tô khi đến tham gia lái thử.